• Mail: support@giupviecxanh.vn
  • 0888 074 880

Thảm trải sàn đã trở thành vật dụng thiết yếu trong gia đình. Nhưng bạn có biết thảm trải sàn là 1 trong 5 môi trường thuận lợi nhất cho vi khuẩn, nấm mốc phát triển. Chính vì vậy, việc giữ vệ sinh cho thảm là vô cùng quan trọng. Cùng tìm hiểu cách làm sạch thảm trải sàn qua bài viết dưới đây.

  • 1/ Cách làm sạch thảm trải sàn mỗi ngày:

Thảm to và nặng khiến bạn không thể giặt giũ, phơi phóng mỗi ngày. Nhưng điều đó không có nghĩa bạn không thể vệ sinh chúng thường xuyên. Hãy hút bụi hàng ngày để đảm bảo thảm sạch bụi bẩn.



Hãy lau rửa ngay mỗi khi thảm bị lấm bẩn. Dùng giẻ sạch nhúng nước rồi vắt kiệt. Thấm giẻ lên chất bẩn. Lưu ý là chỉ thấm thôi, không chà sát mạnh, tránh cho chất bẩn len lỏi vào các sợi vải. Rồi quạt khô, sấy hoặc mở tung cửa để thảm khô thoáng.

  • 2/ Xử lí vết ố vàng trên thảm:

Với vết ố mới: nhỏ vài giọt soda lên vết ố, để soda sủi bọt trong vài phút. Dùng khăn sạch lau lại.



Với vết ố lâu ngày: Pha hỗn hợp gồm xà phòng, giấm, nước ấm. Nhỏ vài giọt dung dịch lên vết ố, để yên từ 5-10 phút. Sau đó chà nhẹ.

Với những vết bẩn để lâu rất khó lau chùi. Cần phải sử dụng chất tẩy mạnh hơn. Trộn ¼ chén oxy già với 2 thìa to bột nở. Cho vào bình xịt, xịt lên vết bẩn, để 15 phút rồi chà lại bằng khăn. Oxi già sẽ tẩy vết ố, bột nở sẽ khử mùi.

Nếu vết bẩn chưa sạch, làm lại lần nữa.

Đặt từng lớp khăn giấy lên trên vết ố. Thấm hết nước và chất bẩn. Sấy lại bằng máy sấy.

Thảm sáng màu, dùng nửa trái chanh vắt lấy nước,  pha với muối. Thoa lên vết ố, để ngấm khoảng 20-30 phút. Rồi dùng giẻ chà sạch lại. Chanh sẽ để lại mùi dễ chịu trên tấm thảm nhà bạn.

  • 3. Giặt toàn bộ thảm ít nhất 1 lần/1 năm:




    Những  giặt thảm cần nhiều công sức và vật liệu chuyên dụng. Hơn thế nữa với từng loại thảm, cần chất tẩy chuyên dụng khác nhau, cách giặt cũng khác nhau. Để đảm bảo độ sạch cũng như không làm hư hại đến thảm. Nên thuê dịch vụ giặt thảm ít nhất mỗi năm 1 lần.

    Hi vọng với cách làm sạch thảm trải sàn, bạn đã có thể làm sạch thảm tại nhà hàng ngày.


Việt Hà Services