• Mail: support@giupviecxanh.vn
  • 0888 074 880

Ngày nay không khí của chúng ta ngày càng ít trong lành hơn. Có những nơi không khí ô nhiễm lên đến mức độ báo động. Ngoài việc chúng ta chung tay để bảo vệ môi trường, thì việc tạo ra cho chính gia đình mình một không gian sống trong lành rất cần được lưu tâm.


  • Tinh dầu thiên nhiên


Ngày xưa, mỗi lần vào mùa mưa, mẹ tôi thường đun 1 nồi đầy lá bưởi, sả, vài lát chanh, đun lửa nhỏ riu riu để mùi hương lần lượt bay khắp nhà. Mấy chị em ngồi bên bếp lửa hít hà, cảm thấy có sức sống hơn hẳn giữa những ngày mưa rả rích.

Ngày nay, mọi thứ tinh giản hơn nhiều bởi đã có những loại tinh dầu thiên nhiên rất đa dạng như oải hương, ngọc lan tây, gừng, hoa hồng, bạc hà, chanh, sả, tràm, quế, hương thảo… Chọn loại tinh dầu bạn yêu thích, nhỏ vào lọ xông vài giọt và thắp nến bên dưới, mùi hương sẽ nhanh chóng lan tỏa khắp phòng. Việc xông tinh dầu vào buổi tối trước khi đi ngủ sẽ giúp tinh thần thoải mái và dễ đi vào giấc ngủ hơn, căn nhà của bạn cũng tươi mới hơn.

Đừng chứa rác trong nhà quá lâu


Đừng bao giờ để rác thải từ thực phẩm quá lâu trong thùng rác, bởi mọi thứ sẽ nhanh chóng ôi thiu, bốc mùi và phát sinh vi khuẩn. Tối ưu nhất là sau mỗi bữa ăn, nên đem rác thải ra khỏi nhà bạn. Nếu chưa thể mang đi đổ được, bạn nên cột chặt miệng túi rác lại.

Nên sử dụng 2 thùng rác và phân loại rác ngay tại nhà: rác tự hủy và rác tái chế.




  • Đừng để bồn rửa chén thành “thủ phạm” gây mùi


Bồn rửa chén là nơi dễ phát sinh vi khuẩn vì có thức ăn cặn đóng lại, cần được chà rửa thường xuyên. Thỉnh thoảng dùng chanh và cả vỏ chanh để chùi rửa và xử lý mùi, sau đó rửa lại bằng nước nóng. Nếu mùi vẫn còn, hãy đổ vào 1/2 cốc baking soda với nước ấm.

Bạn không nên để chén đĩa qua đêm không rửa và đừng quên đổ đi phần rác thừa trong ô lọc rác sau khi rửa chén xong để bồn rửa sạch và không tạo mùi qua đêm.

By: Giupviecxanh