• Mail: support@giupviecxanh.vn
  • 0888 074 880

Nghe hai chữ dọn dẹp thì hiếm khi chúng ta hào hứng. Đi làm về mệt rồi mà còn phải dọn nhà, ai mà thích nổi. Hay mỗi dịp cuối tuần chỉ muốn ngủ một giấc dài rồi dậy đi café tụ tập bạn bè chứ ai mà thích nai lưng ra lau chùi, sắp xếp, dọn rửa nhà cửa?

Dọn dẹp có thể là một việc nhàm chán, nhưng không dọn nhà còn tệ hơn vì một căn nhà bừa bộn và bẩn thỉu sẽ làm bạn căng thẳng, khó chịu, tiêu cực, mệt mỏi hơn rất nhiều. Đây là một số lời khuyên dành cho “người lười”:


  • Trả mọi thứ về đúng chỗ ngay sau khi sử dụng   


Trước tiên, để không phải dọn dẹp thì bạn đừng cho mình bày bừa. Hãy trả lại mọi thứ vào đúng chỗ ngay sau khi sử dụng. Bạn hãy tưởng tượng, bạn đi làm về và cởi đôi giày ra rồi để ngay tại cửa ra vào. Vào trong nhà bạn vứt cái giỏ xách trên ghế sofa. Sau khi tắm xong, bạn quăng bộ đồ vừa thay ra trong bồn tắm… Cứ “tiện tay tiện chân” như vậy thì sau đó bạn sẽ mất rất nhiều thời gian để dọn dẹp, bằng không, nhà cửa bạn sẽ cực kỳ bừa bộn.


  • Nguyên tắc “tiện tay” trong dọn dẹp


Đặt một chai thuốc tẩy bên cạnh nhà vệ sinh, và một cái khác trong tủ dưới bồn rửa nhà bếp. Giữ túi đựng rác ngay bên thùng rác, bồn rửa chén…

Các vật dụng giúp bạn vệ sinh nhà cửa càng gần với nơi bạn sẽ cần chúng, bạn càng có khả năng dùng đến chúng nhiều hơn. Ví dụ: bạn sẽ có động lực chà rửa bồn tắm ngay sau khi tắm khi cái bàn chải và chai thuốc tẩy ở ngay đó.


  • Chia nhỏ công việc dọn dẹp


Đặt cho mình nhiệm vụ mỗi lần dọn nhà 10 phút, ngày 2 lần thôi; hay mỗi lần dọn một không gian nào đó trong nhà thôi, hôm sau đến chỗ khác, ví dụ vậy. Điều đó sẽ cho bạn cảm giác ít bị áp lực và dễ hoàn thành hơn.



  • Nguyên tắc “tranh thủ” trong dọn dẹp


Bạn có thể đánh răng và rửa bồn rửa mặt ngay sau đó; tận dụng thời gian tắm để chà sạch phòng tắm; rửa chén đĩa, lau chùi kệ bếp trong khi chờ thức ăn được nấu... Chỉ cần sử dụng nguyên tắc “tranh thủ” này, bạn sẽ thấy mình không mất thời gian cho việc dọn dẹp, mà không gian sống của bạn lúc nào cũng gọn gàng sạch sẽ. 

By: Giupviecxanh