• Mail: support@giupviecxanh.vn
  • 0888 074 880

Việc có lông pet và tóc rụng trong nhà có lẽ đã trở nên quá quen thuộc. Nhưng nếu không để ý, nó sẽ trở thành nguyên nhân của nhiều loại bệnh và còn khiến ngôi nhà bạn lúc nào cũng có cảm giác bụi bặm, khó chịu nếu không được xử lý cẩn thận. Chúng ta hãy tìm hiểu một số kinh nghiệm để dọn sạch lông, tóc rụng khỏi mái ấm của mình nhé.


Hãy lau nhà, hút bụi thường xuyên. Tốt nhất là mỗi ngày!

Việc này có vẻ hiển nhiên nhưng lau nhà thường xuyên giúp bạn dễ dàng hơn nhiều là chỉ lau 1-2 lần mỗi tuần. Nhất là với nhà có thú nuôi hoặc nhiều tóc. Đồng thời giúp bạn tránh được những bệnh liên quan tới đường hô hấp. Nếu không có thời gian để giữ sàn nhà sạch đẹp mỗi ngày thì hãy để Giúp Việc Xanh hỗ trợ bạn công việc vô cùng thiết yếu này.


Nếu nhà có thảm, hãy chải một chút trước khi hút bụi.

Đầu tiên hãy phun vài giọt nước để làm mềm tóc và lông thú nuôi (nếu có bình xịt tóc hoặc bình tưới phun sương là tốt nhất). Sau đó bạn dùng bàn chải cứng để xơi tóc lên và gom lại 1 chỗ để tiện cho việc hút sạch bằng máy hút bụi.

Dùng cây lăn bụi (lint rollers)

Mua một cây lăn bụi và … dùng. Đây là phương pháp nhanh, gọn và đơn giản nhất. Tuy nhiên bạn cũng có thể dùng băng keo dán ngược quanh ngón tay hoặc dùng trực tiếp để dính những sợi lông, tóc mỏng và nhỏ. Nhớ là hãy dính miếng băng keo vào tay một lần trước để tránh trường hợp lớp keo dính ra sàn nhà, bàn ghế của bạn.

Nguồn ảnh: https://www.flickr.com/photos/bluebike/4423426929/

Chải tóc và chải lông cho thú nuôi của bạn mỗi ngày.

Với những bạn rụng nhiều tóc, trung bình mỗi ngày bạn sẽ rụng khoảng 100 sợi tóc. Và hãy tưởng tượng 100 sợi tóc đó rải khắp nhà bạn mỗi ngày... Vậy nên hãy chải tóc và lông cho thú nuôi mỗi ngày trước khi nó tỏa ra khắp ngôi nhà. Loài chó vô cùng thích được chải lông, bạn hãy gộp việc chải lông vào thời gian vuốt ve chú chó của mình. Còn với  các nàng mèo thì bạn nên mua một “cây” lược chải lông gắn cố định cho nàng mèo của bạn tự chăm sóc mình nhé.



Dùng giấy Dryer sheet (còn được gọi là giấy sấy quần áo, giấy sấy thơm, giấy thơm, giấy ủ thơm...)

Tuy việc lạm dụng loại giấy này sẽ mang tới tác hại cho cơ thể và sức khỏe của bạn. nhưng nếu chỉ sử dụng ở mức vừa phải cho những việc như dọn tóc trong phòng bạn thì không có vấn đề gì. Giấy thơm có tác dụng như năm châm với tóc hoặc lông thú và giấy đã dùng hay mới đều có tác dụng như nhau.

 

Giúp Việc Xanh

Nguồn: https://www.apartmenttherapy.com/5-tricks-for-dealing-with-a-hairy-home-164405