• Mail: support@giupviecxanh.vn
  • 0888 074 880

Cuộc sống càng hiện đại, người ta càng muốn tìm về sự tối giản trong mọi mặt cuộc sống. Chúng ta hoàn toàn có thể định hướng và dạy trẻ lối sống ấy ngay từ thuở bé thơ, tại sao không?

Và thế giới của trẻ thường gắn liền với thế giới đồ chơi của chúng. Chúng ta có thể bắt đầu giáo dục cho con trẻ lối sống tối giản từ đây.

  • Suy nghĩ kỹ trước khi mua đồ chơi

Với trẻ con thì bao nhiêu đồ chơi cũng không bao giờ là đủ, nhưng bạn có thể giúp trẻ dần dần nhận ra việc có quá nhiều đồ chơi sẽ không tốt. Theo quan sát của các nhà giáo dục, trẻ có ít đồ chơi sẽ có xu hướng tập trung sáng tạo nhiều hơn.

Trước khi quyết định mua một món đồ chơi mới, hãy hỏi con: “Con hãy suy nghĩ thật kỹ, đây có thực sự là món đồ chơi con rất yêu thích, vì chúng ta sẽ không mua bất cứ món đồ chơi nào khác cho đến sinh nhật lần sau của con?

Hãy cho trẻ suy nghĩ để ra quyết định, và giữ đúng điều bạn và trẻ đã thống nhất.


  • “Detox” kho đồ chơi

Theo thời gian, đồ chơi của trẻ sẽ tràn ngập không gian, trong khi có rất nhiều đồ chơi cũ bé không còn hứng thú nữa vì đã qua độ tuổi.

Bạn hãy hướng dẫn trẻ từng bước trong việc chọn lọc lại đồ chơi của mình.

Những đồ chơi nào mà đã lâu con không còn chơi nữa?”

Con hãy chọn ra 5 món đồ chơi con thật sự yêu thích để giữ lại.”

Nếu trẻ khăng khăng đòi giữ lại những món đồ chơi mà bạn quan sát thấy trẻ rất hiếm khi đụng đến, hãy tôn trọng trẻ và thực hiện một giao kèo với trẻ rằng: “Ok, con được giữ lại chúng nếu con vẫn còn muốn chơi. 1 tháng sau, chúng ta sẽ quay lại xem con có thật sự muốn tiếp tục giữ lại hay không nhé! Nếu con không chơi món đồ chơi này nữa, mình sẽ tặng cho bạn khác con nhé!”

Bạn có thể khuyến khích trẻ san sẻ đồ chơi với bạn bè cùng xóm, bạn có hoàn cảnh khó khăn, hoặc có thể trao đổi đồ chơi với nhau… dần dần trẻ sẽ ý thức hơn và số lượng đồ chơi cũng giảm xuống theo.