• Mail: support@giupviecxanh.vn
  • 0888 074 880

“Khéo ăn thì no, khéo co thì ấm”, đối với một ngôi nhà nhỏ cũng vậy, nếu biết cách sắp đặt, bài trí thì diện tích không phải là điều duy nhất quyết định sự thoải mái hay tù túng nữa. Bạn hoàn toàn có thể tạo cho mình một không gian sống dễ chịu và tối ưu nhất với những lựa chọn hợp lý.


  • Màu sắc


Màu đơn sắc là lựa chọn tối ưu cho không gian nhỏ, nó mang lại cảm giác dễ chịu. Nếu không quá “cuồng” một màu nào đặt biệt, thì màu trắng, xanh nhạt, vàng nhạt… vẫn nên được ưu tiên hơn cho một ngôi nhà tươi mát, cũng như tiện cho việc trang trí nội thất ngôi nhà.

Hoặc bạn là người yêu thích những màu sắc cá tính hơn, thì cần lưu ý lựa chọn những gam màu tương đồng (thường là 3 màu) ví dụ như vàng đậm, cam, cam đỏ… Những màu kế nhau trong vòng tròn màu thường giúp tạo nên những màu rất hài hoà và thú vị.



  • Ánh sáng


Tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên sẵn có là điều cực kỳ quan trọng với một căn nhà nhỏ. Làm cửa sổ thích hợp đón ánh sáng tự nhiên vào nhà là biện pháp ưu tiên. Thiếu ánh sáng, nhất là ánh sáng tự nhiên là một điểm trừ rất lớn cho phong thủy ngôi nhà bạn. Nếu không thể lấy ánh sáng tự nhiên được, thì bạn cần lưu ý lựa chọn những bóng đèn ít tỏa nhiệt, và ưu tiên chọn ánh sáng trắng.



  • Chọn nội thất đa năng


Với một không gian hẹp thì càng ít đồ càng tốt, đồ đạc càng ít chi tiết càng tốt, và ưu tiên lựa chọn những vật dụng nội thất đa năng. Bạn có thể chọn loại ghế sofa có thể biến thành giường ngủ, chọn loại bàn ăn có thể gập lại dễ dàng và sử dụng nó để làm bàn làm việc, chọn loại ghế có hộc bên trong để chứa đồ, hay giường ngủ kết hợp bàn làm việc…


Hãy để cho không gian sống của bạn có thể “thở” được, đừng làm nó quá ngột ngạt bởi quá nhiều đồ đạc, vì đó là nơi để bạn và gia đình thư giãn và lấy lại năng lượng sống cho mình.

By: Giupviecxanh