• Mail: support@giupviecxanh.vn
  • 0888 074 880
  • Phân loại và sắp xếp đồ đạc

Phần đông chúng ta, đặc biệt là phụ nữ rất thích mua sắm. Nào là quần áo, giày dép, túi xách, các loại phụ kiện, rồi các vật dụng nhà bếp hay các vật dụng trang trí nhà cửa… Nhiều đến mức chúng ta quên đi mình có những gì, hay mỗi khi cần lại phải “xới tung” mọi ngóc ngách trong nhà lên để tìm kiếm.

Điều quyết liệt nhất không phải là dọn, mà là dẹp ngay và luôn những thứ đã lâu bạn không đụng tới. Tuy nhiên, đó là một quá trình cần phải thay đổi từ bên trong bạn. Nhưng việc trước tiên bạn cần làm là phân loại chúng và sắp xếp chúng theo nguyên tắc: trong tầm mắt và trong tầm tay.  

Sẽ có những vật dụng cần thiết nhưng không dùng thường xuyên như đồ mặc đi tiệc hay đồ mặc mùa đông, hoặc bộ chén dành cho tiệc… Có thể bạn cho rằng những thứ ấy có thể cất sâu vào trong một góc tủ nào đó, nhưng dù thế nào thì vẫn phải luôn đảm bảo nguyên tắc trên.

  • Loại bỏ "không thương tiếc" những đồ dùng không cần thiết

Sau khi bạn sắp đặt mọi thứ theo nguyên tắc trong tầm mắt và trong tầm tay, bạn sẽ thấy xuất hiện không ít thứ khá vô dụng nhưng trước giờ bạn vẫn giữ lại, như những chiếc hộp, bao ni lông… Bạn giữ lại chúng với suy nghĩ sẽ có lúc mình cần. Hãy loại bỏ suy nghĩ đó, mạnh dạn cho chúng “lên đường”.

Một trong những nơi trong tầm mắt và tầm tay nhưng chúng ta tích trữ rất nhiều đồ đó là tủ lạnh. Hãy thường xuyên dọn tủ lạnh, vì có rất nhiều thứ đã quá thời gian sử dụng mà bạn cứ để nó ngày này qua tháng nọ. Sự phát sinh vi khuẩn và nhiễm khuẩn chéo rất dễ xảy ra với các thực phẩm trong tủ lạnh nếu chúng ta không dọn dẹp vệ sinh và bảo quản đúng cách.  



  • Ưu tiên tay thuận


Nếu bạn thuận tay trái thì ưu tiên sắp xếp các vật dụng theo chiều bên trái. Ví dụ ở bồn rửa, bạn sẽ đặt miếng rửa chén bên trái và chai nước rửa chén bên phải; hoặc đặt dao bên trái, thớt bên phải… Mọi thứ tưởng nhỏ nhặt, nhưng nếu không tiện tay, hoặc bạn sẽ mất nhiều năng lượng hoặc bạn sẽ lười hơn vì thấy… bất tiện.



  • Chỉ dọn đồ chứ không dọn phòng

Chúng ta hãy bắt đầu từ những thứ đơn giản là dọn từng loại đồ dùng, tủ đồ, hoặc từng khu vực nhỏ. Ví dụ tủ quần áo, kệ trang điểm, hay kệ sách... Thay vì bạn bới tung cả căn phòng lên, hãy giữ đúng nguyên tắc làm đâu gọn đó, như thế căn phòng sẽ ngăn nắp từng góc một. Tránh tình trạng lôi hết mọi thứ trong phòng ra để dọn, nửa chừng thì thấy chán nản rồi bỏ cuộc.

  • Đặt trình tự dọn dẹp ngay từ đầu

Việc đặt ra trình tự dọn dẹp sẽ giúp bạn định hướng dễ dàng việc dọn nhà từ khởi sự cho đến khi hoàn thành. Thường chúng ta nên bắt đầu từ tủ quần áo, kệ sách. Hoặc bạn có thể bắt đầu từ phòng ngủ đến phòng khách và sau cùng là phòng bếp. Điều này giúp bạn định hướng việc dọn dẹp căn nhà của mình dễ dàng hơn và dễ dàng để bắt đầu cho những lần dọn dẹp tiếp theo.

By: Giupviecxanh